โอที ผีโอเวอร์ไทม์ – OT-Phee-Overtime 2014

เรื่องย่อหนัง

O.T. ผี OVERTIME เป็นเรื่องราวหลังจากที่ การัน (ชาคริต แย้มนาม) และ ที (เร แม๊คโดแนลด์) โดนผีหลอกใน “ตีสาม 3D” แม้พวกเขาจะรอดมาได้ แต่ก็รอดมาพร้อมกับอาการประสาท ๆ บางอย่าง เช่น ไม่สามารถขึ้นลงลิฟต์ และไม่อยากอยู่ทำงานจนดึกเหมือนก่อน เดือดร้อนถึง บดินทร์ (อนันดา เอเวอริงแฮม) ที่ต้องบินกลับมาจากการลาพักร้อน เพื่อกอบกู้สถานการณ์ของบริษัท มาครั้งนี้บริษัทมี mission ที่จะต้องจัดงานแต่งงานให้กับ อั้น กับ ตาล (อัครัฐ นิมิตชัย และ พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์)  รุ่นน้องของ การัน, ที และบดินทร์ โดยต้องไปจัดงานแต่งที่โรงแรมซึ่งขึ้นชื่อว่าผีดุติด 1 ใน 5 ของอาเซียน

!!!   ซึ่ง O.T. ผี OVERTIME ยังคงยึดแนวทางที่สร้างความลุ้นระทึก และในขณะเดียวกันก็ต้องตะลึงไปกับความเพี้ยนของเหล่าพนักงานที่จะมาสร้างความกวนแบบสุด ๆ ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จึงสามารถสร้างทั้งความกลัวและเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้อย่างแน่นอน  เตรียมสัมผัสประสบการณ์หลอนครั้งใหม่ของเหล่าพนักงานออฟฟิศ ที่เราขอเตือนคุณว่าอย่าคาดเดาอะไรล่วงหน้า เพราะว่าประการณ์หลอนครั้งนี้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนเกินกว่าที่ใครจะสามารถคาดเดาได้

ตัวอย่างหนังออนไลน์

รีวิวหนัง
O.T. ผี Over Time (อิสรา นาดี / Thailand / 2014)

มึงชอบหักมุมกันนักใช่มั้ย..งั้นกูจัดให้!!!!

แล้วเรื่องมันก็หักมุมไปมาตั้งแต่ฉากแรกๆ หักเอียงซ้ายบ้างขวาบ้างดำลงพื้นโผล่ใต้น้ำบ้างก่อนหมดทางก็ล้มลงแถกับพื้นแทบไม่สนใจตรรกะอะไรจนซี่โครงหายไปข้างนึงก็ยังไม่หยุด

ก็ใช่สิ..คนดูเดาไม่ถูกก็เพราะเรื่องราวในหนังมันแฟนตาซีไร้แก่นสารชนิดที่เป็นไปไม่ได้ขนาดนั้น…การหักมุมมันมาพร้อมกับตรรกะที่พังพินาศ วิธีการแก้ต่างก็ง่ายๆด้วยการใช้แฟลชแบ็กเฉลยเล่าย้อนไปทุกขั้นตอนจนไม่เหลือชั้นเชิง ซึ่งส่วนนี้แหละที่ทำให้รู้สึกว่าหนังพยายามฉลาดยิ่งกว่า The Game เสียอีกเพราะการอธิบายส่วนนี้ยิ่งทำให้ส่วนที่ละเลยการอธิบายและไม่แคร์ตรรกะมันเด่นชัดขึ้นจนเป็นแผลเหวอะหวะยั้วเยี้ยเต็มไปหมด พอสนแต่ลูกบ้าไม่สนตรรกะมันก็เลยดูเป็นหนังราคาถูกทั้งที่มันไม่ได้ราคาต่ำเลยนะ

แต่ส่วนตัวแล้วทุกอย่างที่ว่ามาไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตมากมายนักในการดูให้สนุกแบบเพลินๆ ก็ในเมื่อคนทำตั้งใจทำมาเพื่อความบันเทิงล้วนๆ เช็คจากปฏิกิริยาของคนดูในโรงมันก็บันเทิงได้จริงๆ ส่วนของนักแสดง เรย์ อนันดา ชาคริต ก็เป็นการรวมตัวที่น่าดูนะเพราะไม่ได้เห็นสามคนนี้เจอกันในหนังตลกลูกบ้าล้นๆ แบบนี้บ่อยๆ นัก อีกทั้งงานสร้างก็ไม่ได้สุกเอาเผากินแถมยังดูแพงด้วยนักแสดงสมทบโขยงใหญ่ CGIเหี้ย โลเคชั่น ช็อตเครน ช็อตเฮลิคอปเตอร์???

เป็นหนังมารุมมาตุ้มอารมณ์ประมาณ The Game สิบเรื่องมาซ้อนกัน+ตรรกะแบบ Scary Movie ก็ดูสนุกเรื่อยๆ มั่วๆ ดีนะ มุกขำๆ ก็เยอะอยู่แต่ก็สลับกับมุกเห่ยๆ เป็นฉากๆ ไป ดูในโรงบรรยากาศก็พาเพลินมากอยู่นะเหมาะสำหรับเป็นหนังบันเทิงคลายเครียดแต่ต้องปลงการแถของหนังวางไว้ก่อนแล้วเวลามันพาไปไหนเจออะไรก็อภัยให้มัน เป็นหนังที่ใครชอบก็ชอบ ใครเกลียดก็คงเกลียดมาก ถ้าใครหวังมาดูเอาเรื่องประเทืองสมองนี่ถึงขั้นติดลบบรรลัยกัลป์ ส่วนเรื่องแถเนี่ยยกให้เป็นหนึ่งในหนังที่ใช้สีข้างได้แสบสันปัญญานิ่มที่สุดในประวัติศาสตร์หนังชาติไทย